Colors: Blue Color

{fastsocialshare}

    วันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2565 เวลา 09.00 น. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยคุณศิริกุล โอภาสวงศ์ กรรมการและเลขาธิการ พร้อมด้วยคุณศุภรัตน์ สมบัติเจริญไทย รักษาการหัวหน้าแผนกส่งเสริมการศึกษาและอาชีพ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ อาสาสมัครกิตติมศักด์ อาทิ คุณศิริวรรณ โอภาสวงศ์ คุณศิริพร โอภาสวงศ์ และอาสาสมัครมูลนิธิฯ อาทิ คุณแพรว พัชรมัย บุญเลิศกุล คุณเมย์ อธิชา เทศขำ คุณไดอนา แอน คาฮิลล์ คุณมิ้วส์ อรภัสญาน์ สุกใส และคุณต่าย สุภัตรา ธระเสนา ร่วมในพิธีแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค เนื่องในงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2565 ให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จำนวน 2,000 ชุด (ใน 1 ชุด ประกอบไปด้วย ประกอบด้วย ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำมันพืช น้ำปลา บรรจุกระเป๋าผ้าดิบมูลนิธิฯ) คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 700,000 บาท (เจ็ดแสนบาทถ้วน) โดยแบ่งจุดแจกออกเป็น 4 จุด ดังนี้
   จุดที่ 1 แจกเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 500 ชุด ให้แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอศรีราชา โดยมี คุณนริศ ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วยคุณโทฟิค อาหเม็ด เชาเดอรี ผู้จัดการ คลินิคแพทย์แผนจีน สาขาศรีราชา และคุณเจริญ จุรีกานนท์ นายกสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ร่วมในพิธี ณ พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา
   จุดที่ 2 แจกเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 500 ชุด ให้แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอเมือง โดยมี คุณวิชิต ชิตวิเศษ นายกเทศบาลเมืองบ้านสวน และคุณวิชัย เชี่ยวประสิทธิ์ นายกไตรสรณะพุทธสมาคม ณ ไตรสรณะพุทธสมาคม อำเภอเมือง
   จุดที่ 3 แจกเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 500 ชุด ให้แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอบ้านบึง โดยมี คุณอาภรณ์ ใหม่มงคล นายอำเภอบ้านบึง และคุณชุดาพันธ์ เนื่องจำนงค์ นายกศีลธรรมสมาคม ร่วมในพิธี ณ ศีลธรรมสมาคม
   และจุดที่ 4 แจกเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 500 ชุด ให้แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอพนัสนิคม โดยมี คุณสมเดช ปัจจวัฒนางกูร อุปนายกพุทธสมาคมสว่างเหตุธรรมสถาน และคุณวีระชัย คุณจักร อุปนายกพุทธสมาคมสว่างเหตุธรรมสถาน ร่วมในพิธี ณ พุทธสมาคมสว่างเหตุธรรมสถาน

{fastsocialshare}

     วันนี้ (8 สิงหาคม 2565) เวลา 10.00 น. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ โดยคุณรัชพร ประสงค์ทรัพย์ รักษาการหัวหน้าแผนกสาธารณภัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แผนกสาธารณภัย/แผนกส่งเสริมการศึกษาฯ และคุณสดใส รุ่งโพธิ์ทอง อาสาสมัครมูลนิธิฯ (ศิลปิน 4) ร่วมกับมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน (หลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง) นำโดย คุณอภิภวัส ตั้งนันทนาการ ประธานมูลนิธิมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน (หลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง) ทำพิธีแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ขาดแคลนในพืนที่อำเภอเมือง จำนวน 500 ชุด (ใน 1 ชุด ประกอบไปด้วย ข้าวสาร (5 กก.) บะหมี่สำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำมันพืช น้ำปลา บรรจุลงในกระเป๋าผ้าดิบมูลนิธิฯ) รวมมูลค่า 175,000 บาท (หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นห้าพันบาทถ้วน) โดยมี คุณสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมเป็นประธานในพิธีมอบ ณ มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน(หลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง) อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
    จากนั้นเวลา 13.00 น. ทำพิธีแจกเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 500 ชุด มูลค่า 175,000 บาท (หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นห้าพันบาทถ้วน) ให้แก่ผู้ขาดแคลนในพื้นที่อำเภอสูงเนิน โดยมีคุณไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอสูงเนิน พร้อมด้วยคุณสมเกียรติ เกียรติกำจายขจร ประธานมูลนิธิสูงเนินสงเคราะห์สว่างแสงธรรมธรรมสถาน และคณะฯ ร่วมในพิธีมอบ ณ มูลนิธิสูงเนินสงเคราะห์สว่างแสงธรรมธรรมสถาน อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา

{fastsocialshare}

   วันนี้ (24 สิงหาคม 2565 ) ตั้งแต่เวลา 09.00 น. พระสงฆ์จีนนิกาย วัดโพธิ์แมนคุณาราม สวดพุทธบูชา สังวัธยายพระสูตร และประกอบพิธีถวายพุทธบูชา (ก่งฮุก) เนื่องในงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2565 จากนั้นเวลา 12.30 -1530 น. ประกอบพิธีโปรยทานทิ้งกระจาด (หม่งซัวซีเจี๊ยะ) และกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล โดยมี คุณชุติมา ตันติศิริวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการมูลนิธิฯ พร้อมด้วยศิษยานุศิษย์ขององค์หลวงปู่ไต้ฮง ์และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมในพิธี ณ ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง พลับพลาไชย กรุงเทพ

{fastsocialshare}

    วันที่ 29 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.00 น. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประกอบพิธีเปิดประตูผี เนื่องในงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2565 ประกอบพิธีถวายเครื่องสักการะ และเครื่องเซ่นไหว้ดวงวิญญาณ โดยมีคณะผู้มีจิตศรัทธาและศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่ไต้ฮง ร่วมในการประกอบพิธีฯ​ ณ ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ​
   ประเพณีทิ้งกระจาด จัดขึ้นในช่วงเทศกาลสารทจีน ตามคติความเชื่อของชาวจีนว่าในช่วงเดือน ๗ (จีน) ซึ่งมักจะอยู่ในราวเดือนสิงหาคม-กันยายนของปฏิทินสุริยคติสากล จะมีการปล่อยดวงวิญญาณให้ออกมารับส่วนบุญกุศลจากญาติโยมหรือผู้อุทิศ มีกำหนด ๑ เดือน เมื่อครบกำหนดแล้วดวงวิญญาณจะต้องกลับไปสู่ที่เดิม จึงมีการ "เปิดประตูผี" ในวันที่ ๑ เดือน ๗ (จีน) และ "ปิดประตูผี" ในวันที่ ๓๐ และกำหนดการทิ้งกระจาดในวันที่ ๒๗ เดือนเดียวกัน ในปี 2565 นี้ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เปิดให้ประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมทำบุญบริจาคซื้อชุดข้าวสาร ได้ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม - 24 สิงหาคม 2565 บริเวณฝั่งสำนักงานมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยมี เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมูลนิธิฯ คอยให้บริการและอำนวยความสะดวก และเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงของผู้ทำบุญบริจาคและให้เป็นไปตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาด มูลนิธิฯ จึงจัดให้มีช่องทางการร่วมทำบุญทิ้งกระจาดผ่านระบบออนไลน์ในอีกช่องทางหนึ่ง (ท่านสามารถดูการทำบุญทิ้งกระจาดออนไลน์ได้ที่ลิงค์นี้ https://pttfny.net/newsh/)

{fastsocialshare}

    วันที่ 8 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 น. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ โดยคุณศุภรัตน์ สมบัติเจริญไทย รักษาการหัวหน้าแผนกส่งเสริมการศึกษาและอาชีพ พร้อมด้วยคุณสุดแดน เฉลยกลิ่น ผู้ช่วยหัวหน้าอาสาสมัคร เจ้าหน้าที่แผนกสาธารณภัย/แผนกส่งเสริมการศึกษาฯ และอาสาสมัครมูลนิธิฯ คุณสัญญา พรนารายณ์ (ศิลปิน 2) คุณสิริพงศ์ สุขสมนาค (กิ๊ฟ โคกคูน ศิลปิน 208) ร่วมกับ มูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน นำโดย คุณวิชัย มณีรัตนกุล ประธานมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน ทำพิธีแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ขาดแคลนในพืนที่อำเภอเมือง จำนวน 500 ชุด (ใน 1 ชุด ประกอบไปด้วย ข้าวสาร (5 กก.) บะหมี่สำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำมันพืช น้ำปลา บรรจุลงในกระเป๋าผ้าดิบมูลนิธิฯ) รวมมูลค่า 175,000 บาท (หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นห้าพันบาทถ้วน) โดยมี คุณกณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง
พร้อมด้วยคุณคมกฤษดิ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อ ร่วมเป็นประธานในพิธีมอบ ณ มูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
    จากนั้นเวลา 13.00 น. ทำพิธีแจกเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 500 ชุด มูลค่า 175,000 บาท (หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นห้าพันบาทถ้วน) ให้แก่ผู้ขาดแคลนในพื้นที่อำเภอสีคิ้ว โดยมี คุณสมชาย อำพันกาญจน์ นายอำเภอสีคิ้ว คุณสิทธิศักดิ์ จันทรรวงทอง ประธานมูลนิธิพรหมธรรมสถานสงเคราะห์ คุณศักดา บูรณะบัญญัติ ประธานคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อพระยาสี่เขี้ยว ชุดที่ 2 และคณะฯ ร่วมในพิธีมอบ ณ มูลนิธิพรหมธรรมสถานสงเคราะห์ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

Follow Us

Most Read

  • Week

  • Month

  • All