"มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง" เปิดตัวสายด่วน 1418 เพิ่มช่องทางแจ้งเหตุ-ช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมสาธิตการเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยเบื้องต้น

 

      เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. ดร.วิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมด้วย นางศิริกุล โอภาสวงศ์ กรรมการและเหรัญญิก นายอรัญ เอี่ยมสุรีย์ ผู้ช่วยกรรมการเลขาธิการ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเหล่าศิลปินจิตอาสา  อาทิ นายธวัชชัย คชาอนันต์ หรือ แฮ็ค ชวนชื่น ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ วินน์-วาทิต โสภา กบ-ปภัสรา เตชะไพบูลย์ เกรซ-พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์  ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัว สายด่วนป่อเต็กตึ๊ง 1418 ภายในงานมีการสาธิตวิธีการกู้ชีพกู้ภัยเบื้องต้น และสาธิตวิธีโรยตัวช่วยผู้ป่วยจากที่สูง พร้อมจัดแสดงอุปกรณ์ที่ใช้ในการกู้ชีพด้วย

ด้าน ดร.วิเชียร เปิดเผยว่า มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เป็นองค์กรการกุศลเอกชน ที่ไม่แสวงหาผลกำไร มีวัตถุประสงค์หลัก คือ ให้การช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์บำรุงสุขแก่เพื่อนมนุษย์ทุกชนชั้น ทุกศาสนา ทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่เกิดแก่เจ็บตาย จากประสบการณ์ 108 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตระหนักดีว่า การช่วยชีวิตจากเหตุฉุกเฉิน อุบัติเหตุ รวมถึง ภัยพิบัติทางธรรมชาติต่างๆ ความรวดเร็วในการเข้าช่วยเหลือ จะช่วยลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สินอย่างมาก  ซึ่งมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ รวมถึง อุปกรณ์ในการช่วยเหลือ บรรเทาความสูญเสีย จากเหตุนั้นๆ และสามารถลำเลียงผู้ที่ต้องการได้รับความช่วยเหลือเร่งด่วน ไปสู่มือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้อย่างทันท่วงที วันนี้ จึงได้เปิดตัวสายด่วนป่อเต็กตึ๊ง 1418 เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้อย่างรวดเร็ว โดยหวังว่าประสบการณ์และความชำนาญในการช่วยชีวิต รักษาชีวิต ของเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊งทุกคนจะสามารถลดความสูญเสีย โดยเฉพาะความสูญเสียชีวิตของประชาชนทุกคน

Follow Us

Most Read

  • Week

  • Month

  • All