Pin It

    วันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เวลา 09.00 น. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย คุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ ประธานในพิธี พร้อมด้วยคุณวิชิต ชินวงศ์วรกุล รองประธานกรรมการ คุณจารุรัตน์ คุณัตถานนท์ กรรมการและเหรัญญิก คุณจินดา บุญลาภทวีโชค กรรมการตรวจสอบ คุณนิพนธ์ โชคภิรมย์วงศา กรรมการปฏิคม คณะกรรมการ และผู้ช่วยกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมในการประกอบพิธีจุดเทียนเปิดงานเทศกาลง่วนเซียว ประจำปี 2566 โดยมี เจ้าหน้าที่ระดับบริหาร พนักงาน อาสาสมัคร สาธุชนและศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่ไต้ฮง ร่วมในการประกอบพิธี ณ ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ
    เทศกาลง่วนเซียว นับเป็นเทศกาลแรกของปีใหม่ โดยที่ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้จัดขนมที่ทำด้วยน้ำตาลทรายขึ้นรูป เป็นรูปสิงโตขนาดต่างๆ บ้างก็เป็นรูปเจดีย์ เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธา นำไปไหว้เทพเจ้า ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ตนนับถือ โดยบริจาคเงินตามมูลค่าที่กำหนดหรือตามแต่ศรัทธา แล้วรับขนมรูปสิงโต จากมูลนิธิฯ 1 คู่ หรือโดยการยืม เช่น ปีที่แล้วรับสิงโตไป 1 คู่ ปีนี้นำขนมรูปสิงโต ตั้งคืนให้ 2 คู่ และสามารถยืมเงินขวัญถุงจากหลวงปู่ เพื่อนำเงินไปทำทุน ทำมาค้าขาย และนำเงินมาคืนในปีถัดไป เป็นเงิน 1 เท่า หรือแล้วแต่ศรัทธา เพื่อความเจริญรุ่งเรือง
    มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขอขอบพระคุณผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ร่วมทำบุญในช่วงเทศกาลตรุษจีน และเทศกาลง่วนเซียวนี้ ขอให้ท่านและครอบครัว ประสบแต่ความสุขความเจริญ สุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง โชคดีตลอดปี ซินเจี่ยยู่อี่ ซินนี่ฮวดใช้

Follow Us

Most Read

  • Week

  • Month

  • All