Pin It

   วันนี้ (10 เมษายน พ.ศ. 2566) เวลา 10.00 น. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดยคุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ พร้อมด้วยคุณสัก กอแสงเรือง รองประธานกรรมการ คุณวิชิต ชินวงศ์วรกุล รองประธานกรรมการ คุณจารุรัตน์ คุณัตถานนท์ กรรมการและเหรัญญิก คุณสุรพงษ์ เตชะหรูวิจิตร กรรมการและรองเลขาธิการ คุณนิพนธ์ โชคภิรมย์วงศา กรรมการปฎิคม คณะกรรมการ และผู้ช่วยกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมในพิธีมอบเงินสงเคราะห์ผู้ป่วยที่ขาดแคลนแก่โรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุข ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียง จำนวน 34 แห่ง ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร 2 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ
   พร้อมมอบเงินสงเคราะห์ผู้ป่วยแก่โรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุขในส่วนภูมิภาค จำนวน 44 แห่ง โดยได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิและสมาคมประจำจังหวัดต่างๆ เป็นตัวแทนมอบ
   รวมในปี พ.ศ. 2566 นี้ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ในโครงการ "ป่อเต็กตึ๊งสนับสนุนหน่วยงานภายนอก" ได้สนับสนุนเงินสงเคราะห์ผู้ป่วยที่ขาดแคลนแก่โรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุข ทั่วประเทศจำนวน 78 แห่ง คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 4,116,000 บาท (สี่ล้านหนึ่งแสนหนึ่งหมื่นหกพันบาทถ้วน)
   การมอบเงินสงเคราะห์ผู้ป่วยที่ขาดแคลน เป็นหนึ่งในนโยบายหลักในงานสังคมสงเคราะห์ของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยเริ่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2511 เป็นความมุ่งหวัง เพื่อช่วยเหลือสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ ช่วยให้ผู้ป่วยที่ขาดแคลนมีโอกาสเข้ารับการรักษาพยาบาลทางสาธารณสุขอย่างเท่าเทียม โดยมอบเงินผ่านโรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุขต่างๆ ซึ่งแต่ละแห่ง จะมีนักสังคมสงเคราะห์ หรือเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ เป็นผู้พิจารณามอบเงินช่วยเหลือแก่ผู้ป่วยที่ขาดแคลน
 

Follow Us

Most Read

  • Week

  • Month

  • All