Pin It

    วันนี้ (22 เมษายน พ.ศ. 2567) เวลา 10.00 น. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย คุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ เป็นประธานในพิธีมอบ พร้อมด้วย คุณวิรุฬ เตชะไพบูลย์ ที่ปรึกษาประธานกรรมการ คุณสัก กอแสงเรือง รองประธานกรรมการ คุณวิชิต ชินวงศ์วรกุล รองประธานกรรมการ คุณจารุรัตน์ คุณัตถานนท์ กรรมการและเหรัญญิก คณะกรรมการและผู้ช่วยกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมในพิธี มอบเงินสงเคราะห์ผู้ป่วยที่ขาดแคลนแก่โรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียง จำนวน 36 แห่ง เป็นเงินจำนวน 3,237,000 บาท (สามล้านสองแสนสามหมื่นเจ็ดพันบาทถ้วน) โดยมี ผู้อำนวยการ ผู้บริหาร ผู้แทนโรงพยาบาล และหน่วยงานสาธารณสุขต่างๆ เป็นผู้แทนรับมอบ ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร 2 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ
.
นอกจากนี้ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้มอบเงินสงเคราะห์ผู้ป่วยที่ขาดแคลนแก่โรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุขในส่วนภูมิภาค อีกจำนวน 35 แห่ง เป็นเงินจำนวน 1,467,000 บาท (หนึ่งล้านสี่แสนหกหมื่นเจ็ดพันบาทถ้วน) โดยได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิและสมาคมจีนประจำจังหวัดต่างๆ เป็นตัวแทนมอบให้
.
รวมงบประมาณการดำเนินการสนับสนุนเงินสงเคราะห์ผู้ป่วยที่ขาดแคลนแก่โรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุข ประจำปี พ.ศ. 2567 เป็นเงินทั้งสิ้น 4,704,000 บาท (สี่ล้านเจ็ดแสนสี่พันบาทถ้วน)
.
การมอบเงินสงเคราะห์ผู้ป่วยที่ขาดแคลน เป็นหนึ่งในนโยบายหลักในงานสังคมสงเคราะห์ของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยเริ่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2511 เป็นความมุ่งหวัง ช่วยเหลือสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ ช่วยสงเคราะห์ผู้ป่วยผู้ป่วยที่ขาดแคลนโดยไม่เลือกปฏิบัติ มีโอกาสเข้ารับการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง โดยมอบเงินผ่านโรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุขต่างๆ ซึ่งแต่ละแห่ง จะมีนักสังคมสงเคราะห์ หรือเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ เป็นผู้พิจารณามอบเงินช่วยเหลือแก่ผู้ป่วยที่ขาดแคลน โดยทำรายงานการสงเคราะห์ให้กับมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ทราบทุกเดือน

Follow Us

Most Read

  • Week

  • Month

  • All