Pin It

            มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดทีมกู้ชีพ กู้ภัย พร้อมโรงครัวเคลื่อนที่ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตามที่ พายุโซนร้อน “โพดุล” ได้เคลื่อนเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 62 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมขัง ไม่สามารถสัญจรได้

             วันนี้ (31 สิงหาคม 2562) เวลา 02.00 น. คุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบหมายให้แผนกบรรเทาสาธารณภัย นำโดยนายสมบูลย์ ขวัญอ่วม หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย จัดทีมเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย พร้อมเรือท้องแบน ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยทันที

               และเมื่อเวลา 07.00 น. ทีมบรรเทาสาธารณภัย ได้เดินทางถึงอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น พบว่ามีน้ำท่วมสูง ประชาชนติดอยู่ภายในที่พักอาศัยจำนวนมาก จึงนำทีมกู้ชีพกู้ภัย พร้อมเรือท้องแบนเข้าให้การช่วยเหลือและอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ประสบภัย ไปยังพื้นที่ปลอดภัยในทันที

พร้อมกันนี้ ได้ประสานกลับมายังทีมกู้ชีพ กู้ภัย (รอปฏิบัติการสมทบ ชุดที่ 2) นำโรงครัวเคลื่อนที่ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เพื่อสนับสนุนกำลัง และเตรียมจัดตั้งโรงครัวประกอบอาหารปรุงสุกพร้อมนำน้ำดื่มออกแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ 

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อประเมินและเข้าให้ความช่วยเหลือทั้งด้านบรรเทาสาธารณภัยและสังคมสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ ต่อไป

Follow Us

Most Read

  • Week

  • Month

  • All