Colors: Green Color

{fastsocialshare}

    วันนี้ (5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567) เวลา 10.00 น. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย คุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ พร้อมด้วย คุณวิรุฬ เตชะไพบูลย์ ที่ปรึกษาประธานกรรมการ คุณสัก กอแสงเรือง รองประธานกรรมการ คุณวิชิต ชินวงศ์วรกุล รองประธานกรรมการ คณะกรรมการ และผู้ช่วยกรรมการมูลนิธิฯ ให้การต้อนรับคณะกรรมการมูลนิธิเซี่ยงตึ๊งพระนครศรีอยุธยา นำโดย คุณชัยสิชฌ์ กังวาฬไกรไพศาล ประธานมูลนิธิฯ พร้อมคณะ รวม 5 ท่าน ในโอกาสเข้าพบเพื่อสวัสดีปีใหม่ เนื่องจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและมูลนิธิเซี่ยงตึ๊งพระนครศรีอยุธยา มีความสัมพันธ์อันดีต่อเนื่องกันมายาวนาน และยังได้ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ประสบภัยต่างๆ ร่วมกันหลายเหตุการณ์ พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับงานช่วยเหลือสังคมในด้านสาธารณกุศลต่างๆ ณ ห้องรับรองชั้น 4 อาคาร 2 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ

{fastsocialshare}

   วันนี้ (9 มกราคม พ.ศ.2567) เวลา 09.30 น. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย คุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย คุณวิชิต ชินวงศ์วรกุล รองประธานกรรมการ คุณศิริกุล โอภาสวงศ์ กรรมการและเลขาธิการ คุณจารุรัตน์ คุณัตถานนท์ กรรมการและเหรัญญิก คุณสุรพงษ์ เตชะหรูวิจิตร กรรมการและรองเลขาธิการ คณะกรรมการและผู้ช่วยกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมในพิธีมอบชุดของขวัญวันเด็ก ประกอบด้วย สมุด ดินสอ ไม้บรรทัด และกระปุกออมสิน เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อเป็นของขวัญให้แก่นักเรียนในโรงเรียนต่างๆ รวมถึงโรงเรียนจีนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 242 โรงเรียน รวมกว่า 118,000 ชุด โดยมี ผู้อำนวยการ อาจารย์ และนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ เป็นผู้รับมอบ ณ บริเวณห้องประชุมชั้น 2 อาคาร 2 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ
.
รวมทั้งยังจัดให้มีการส่งชุดของขวัญวันเด็กของมูลนิธิฯ เพื่อมอบให้กับเยาวชนในส่วนภูมิภาค ผ่านหน่วยงาน และองค์กรต่างๆ ทั่วประเทศ
.
คุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิฯ กล่าวว่า "กิจกรรมสำคัญหนึ่งในงานสังคมสงเคราะห์ที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้จัดทำเป็นประจำต่อเนื่องมาเป็นเวลา 65 ปีแล้ว คือ การจัดของขวัญให้เด็กในโอกาส “วันเด็กแห่งชาติ” ด้วยเด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ที่มีคุณค่า และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติไทยในอนาคต และในวันเด็กแห่งชาติประจำปี พ.ศ. 2567 นี้ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้จัดทำสมุด ดินสอ ไม้บรรทัด และกระปุกออมสิน เป็นของขวัญให้เด็กนักเรียนในโรงเรียน และหน่วยงานต่างๆ ทั่วประเทศ รวม 900,000 ชุด คิดเป็นมูลค่ากว่า 23,400,000 บาท "
.
และในวันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2567 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กำหนดเข้าพบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อมอบของขวัญวันเด็ก สำหรับนำไปแจกจ่ายแก่เด็กและเยาวชน เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ณ ห้องรับรอง ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล

{fastsocialshare}

    เมื่อวันที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2567 เวลา 10.00 น. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย คุณอรัณย์ โตทวด ผู้จัดการใหญ่มูลนิธิฯ พร้อมด้วยคุณศิริพร กระจ่างหล้า ผู้จัดการฝ่ายสังคมสงเคราะห์ คุณดวงชุตา ติยะพจนพรกุล ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสังคมสงเคราะห์ และเจ้าหน้าที่บริหารมูลนิธิฯ ร่วมให้การต้อนรับ คุณบุญเกิด อรรธนิศากร ประธานมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน พร้อมด้วย คุณไพบูลย์ จิรัฐติศักดิ์ รองประธานมูลนิธิฯ คุณคนิศน์ โชคสุชาติ รองประธานมูลนิธิและกรรมการที่ปรึกษา และคณะกรรมการมูลนิธิฯ เนื่องในโอกาสเข้าสวัสดีปีใหม่ ปี พ.ศ. 2567 ซึ่งมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีความสัมพันธ์อันดีกันมาอย่างยาวนาน และถือเป็นการเข้าเยี่ยมเยียน พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับงานช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ ของทั้ง 2 มูลนิธิฯ

 

{fastsocialshare}

    วันนี้ (8 มกราคม พ.ศ. 2567) มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย คุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคุณวิรุฬ เตชะไพบูลย์ ที่ปรึกษาประธานกรรมการ คุณสัก กอแสงเรือง รองประธานกรรมการ คุณวิชิต ชินวงศ์วรกุล รองประธานกรรมการ และคุณศิริกุล โอภาสวงศ์ กรรมการและเลขาธิการ คณะกรรมการและผู้ช่วยกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมในพิธีมอบโล่เกียรติคุณ อาสาสมัครดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2566 ให้แก่อาสาสมัคร ประกอบด้วย อาสาสมัครกู้ภัย-กู้ชีพ อาสาสมัครบริการ อาสาสมัครศิลปิน อาสาสมัครจราจร อาสาสมัครหน่วยแพทย์ อาสาสมัครอินทรี อาสาสมัครแจ้งข่าว (คำรพ) รวม 191 ท่าน เพื่อเป็นรางวัล แทนคำขอบคุณ และเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานร่วมกับมูลนิธิฯให้ดียิ่งขึ้นไป ซึ่งการคัดเลือกอาสาสมัครดีเด่น คณะอนุกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ ได้กำหนดคุณสมบัติและหลักเกณฑ์ในการพิจารณา และได้แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อคัดเลือกอาสาสมัครทั้ง 7 ประเภท โดยมี คุณอรัณย์ โตทวด ผู้จัดการใหญ่มูลนิธิฯ เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วย คุณสดใส โรจนวิชัย อาสาสมัครศิลปิน เป็นผู้แทนกล่าวขอบคุณ ร่วมกับคุณสัญญา พรนารายณ์ อาสาสมัครศิลปิน โดยบรรยากาศเปี่ยมไปด้วยความอบอุ่น ยินดี ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร 2 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ
.
คุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิฯ ได้กล่าวให้โอวาท และกล่าวชื่นชมในความเสียสละ ที่ได้ช่วยกันทำงานตามแนวทางของหลวงปู่ไต้ฮง ในการทำกุศลสงเคราะห์แก่ผู้ยากไร้และผู้ประสบภัย โดยไม่เลือกชั้น วรรณะ เชื้อชาติ ศาสนา เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ ที่จะ “ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต” และเพื่อเป็นการทำความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน รวมทั้งกล่าวขอบคุณอาสาสมัครมูลนิธิฯ ทุกท่าน ที่ได้เสียสละกำลังกาย กำลังใจและกำลังทรัพย์ ปฏิบัติงานสาธารณกุศลอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม ประเทศชาติ อีกทั้งยังเป็นความภาคภูมิใจและเป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ให้กับตัวท่านเองและครอบครัว
.
อาสาสมัครท่านใด ต้องการภาพถ่ายเพิ่มเติม สามารถติดต่อขอได้ที่แผนกอาสาสมัคร หรือ โทรติดต่อสอบถามที่ 02-225-0020 ต่อแผนกอาสาสมัคร (ภายในวันจันทร์-เสาร์ เวลา 08.30 -16.30 น. )

{fastsocialshare}

    วันนี้ (11 มกราคม พ.ศ. 2567) เวลา 09.00 น. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย คุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ พร้อมด้วย คุณวิรุฬ เตชะไพบูลย์ ที่ปรึกษาประธานกรรมการ คุณสุทัศน์ เตชะวิบูลย์ รองประธานกรรมการ คุณสัก กอแสงเรือง รองประธานกรรมการ คุณวิชิต ชินวงศ์วรกุล รองประธานกรรมการ คณะกรรมการ ผู้ช่วยกรรมการ และเจ้าหน้าที่บริหารมูลนิธิฯ ร่วมในพิธีมอบของขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2567 ประกอบด้วย สมุด ดินสอ และไม้บรรทัด จำนวน 6 หมื่นชุด และกระปุกออมทรัพย์อีกจำนวน 1 หมื่นอัน เพื่อฝึกฝนให้เด็กรู้จักประหยัดเก็บออมตั้งแต่เล็ก รวมเป็นจำนวน 1 แสน 9 หมื่นชิ้น ผ่านรองนายกรัฐมนตรี เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่เด็กและเยาวชน เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมี คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย คุณชยุต ภุมมะกาญจนะ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คุณรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง คุณศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี และคณะเจ้าหน้าที่ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมรับมอบ ณ ห้องนารี 2 ตึกนารีสโมสร
.
.
คุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิฯ กล่าวว่า " กิจกรรมสำคัญหนึ่งในงานสังคมสงเคราะห์ ที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้จัดทำเป็นประจำต่อเนื่องมาทุกปีเป็นเวลา 65 ปีแล้ว คือ การจัดของขวัญส่งความรักความปรารถนาดีให้เด็กๆ ในโอกาส “วันเด็กแห่งชาติ” ด้วยเด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ที่มีคุณค่าและเป็นกำลังสำคัญเป็นอนาคตของชาติ และ เพื่อร่วมเป็นขวัญกำลังใจและร่วมส่งเสริมให้เด็กไทย “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” ตามคำขวัญของท่านนายกรัฐมนตรี
.
ในวันเด็กแห่งชาติประจำปี พ.ศ. 2567 นี้ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้จัดทำ สมุด ดินสอ ไม้บรรทัด และกระปุกออมสิน เป็นของขวัญให้เด็กนักเรียนทั้งในกรุงเทพมหานครและส่วนภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ จำนวนรวม 3 ล้าน 6 แสนชิ้น คิดเป็นมูลค่ากว่า 23 ล้าน 4 แสนบาท "

{fastsocialshare}

   วันนี้ (5 มกราคม พ.ศ. 2567) เวลา 10.00 น. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยคุณอรัณย์ โตทวด ผู้จัดการใหญ่มูลนิธิฯ พร้อมด้วยคุณดวงชุตา ติยะพจนพรกุล ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสังคมสงเคราะห์ ร่วมในพิธีมอบเงินสนับสนุนงานวิ่งโครงการ "Change for Health 2024" แก่โรงพยาบาลลาดกระบังกรุงเทพมหานคร เพื่อจัดหารายได้จัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์สำหรับใช้ในโรงพยาบาลแห่งใหม่ ในชื่อ "โรงพยาบาลนคราภิบาล" เป็นเงินจำนวน 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน) โดยมี นายแพทย์ศุภรัช สุวัฒนพิมพ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลาดกระบังกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายแพทย์เอกชัย ผดุงภักดีวงค์ รองอำนวยการโรงพยาบาลลาดกระบังกรุงเทพมหานคร และคณะ ร่วมรับมอบ ณ ห้องรับรองชั้น 1 อาคาร 2 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ

Follow Us

Most Read

  • Week

  • Month

  • All