{fastsocialshare}

    วันนี้ (8 กันยายน 2565) เวลาประมาณ 12.00 น. ที่โรงครัวเคลื่อนที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง คุณชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยนายอำเภอเมือง และเจ้าหน้าที่ส่วนงานราชการ ในพื้นที่จังหวัดระยอง ตรวจเยี่ยมโรงครัวเคลื่อนที่มูลนิธิฯ พร้อมด้วยให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจพิเศษช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดระยอง โดยมี คุณสมบูลย์ ขวัญอ่วม หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย ให้การต้อนรับ พร้อมรายงานสถานการณ์การลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนของเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

{fastsocialshare}

    อัปเดตสถานการณ์ การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอหล่มสัก และอำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ในหลายพื้นที่ ระดับน้ำลดลงตามลำดับ ประชาชนในพื้นที่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ส่วนในพื้นที่อำเภอหล่มเก่า ตำบลศิลา บ้านวังก้นหวดซึ่งอยู่ในหุบเขา ที่ถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าหมู่บ้านประชาชนยังไม่สามารถเข้าออกได้ สะพานข้ามแม่น้ำเป็นเส้นทางหลักยังไม่สามารถซ่อมแซมได้ ดินที่สไลด์ปิดกั้นเส้นทางยังไม่สามารถปรับเส้นทางได้เนื่องจากยังมีฝนตกอยู่ ซึ่งวานนี้ (24 สิงหาคม 2565) เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้นำอาหารปรุงสุก น้ำดื่ม ถุงยังชีพ ข้าวสาร ขนมเด็ก นมกล่อง และยาสามัญประจำบ้าน ขึ้นไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดือดหรือผู้ประสบภัยเพื่อประทังชีวิตช่วงที่ยังเข้าออกไม่ได้ ประมาณ 5-6 วัน น่าจะปรับเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านได้ตามปกติแล้ว
.
วันนี้ (25 สิงหาคม 2565) เวลา 10.00 น. ที่สมาคมกกไทร อำเภอหล่มสัก คุณสมบูลย์ ขวัญอ่วม หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ แผนกบรรเทาสาธารณภัย และอาสาสมัคร มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ชุดปฏิบัติภารกิจพิเศษช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เตรีรยมออกเดินทางกลับมูลนิธิฯ เพื่อปฏิบัติภารกิจตามปกติ โดยมี คุณชาครินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ดังกล่าว

{fastsocialshare}

   เช้าวันนี้ (8 กันยายน 2565) เวลา 07.00 น. ที่โรงครัวเคลือนที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ภายในวัดศรีวโนภาสสถิตพร จังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่แผนกบรรเทาสาธารณภัย เร่งประกอบอาหารปรุงสุก พร้อมจัดเตรียมถุงยังชีพ และชุยารักษาโรค เพื่อออกแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมือง (องค์การบริหารส่วนตำบลแกลง, เทศบาลส่วนตำบลกระเฉด) และพื้นที่ใกล้เคียง

{fastsocialshare}
    วันนี้ (24 สิงหาคม 2565) คุณสมบูลย์ ขวัญอ่วม หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย นำทีมเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย น.เขต และอาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ลงพื้นที่แจกจ่ายอาหารปรุงสุกบรรจุกล่อง จำนวน 400 กล่อง ยารักษาโรค 150 ชุด ถุงยังชีพ 30 ชุด และอาหารแห้ง 30 ชุดให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอหล่มสัก และอำเภอหล่มเก่า พร้อมเข้าพูดคุยและตรวจเยี่ยมประชาชนที่ประสบภัยในพื้นที่ดังกล่าว

{fastsocialshare}

    ด้วยขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดระยอง ได้มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่อำเภอแกลง อำเภอวังจันทร์ อำเภอเมือง ตำบลกระเฉด ตำบลสำนักทอง และตำบลทับมา ซึ่งระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีกระแสน้ำแรง รวมถึงมีประชาชนติดอยู่ภายในบ้านเรือน อาคาร ประชาชนหลายหลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ
ในการนี้ ค่ำวันที่ 7 กันยายน 2565 คุณสมบูลย์ ขวัญอ่วม หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย นำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย น.เขต พร้อมรถพยาบาล รถกู้ภัย เรือท้องแบน อุปกรณ์กู้ชีพ กู้ภัย และอุปกรณ์จัดตั้งโรงครัวเคลื่อนที่ เดินทางไปยังพื้นที่จังหวัดระยอง เพื่อเร่งจัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และเตรียมจัดตั้งโรงครัวเคลื่อนที่ ณ วัดศรีวโนภาสสถิตพร ตำบลแกลง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

{fastsocialshare}

    เช้าวันนี้ (24 สิงหาคม 2565) ที่โรงครัวเคลื่อนที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สมาคมกกไทร อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูณ์ เจ้าหน้าที่แผนกบรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งประกอบอาหารปรุุงสุกบรรจุกล่อง พร้อมแพ็คถุงยังชีพ เตรียมออกแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอหล่มสัก และพื้นที่ใกล้เคียง

Follow Us

Most Read

  • Week

  • Month

  • All