{fastsocialshare}

    23 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย แผนกบรรเทาสาธารณภัย ชุดปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ น้ำอาหารกล่องปรุงสุกบรรจุกล่อง จำนวน 1,100 กล่อง พร้อมชุดยารักษาโรค จำนวน 300 ชุด และอาหารสุนัขและแมว แจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยในพืิ้นที่อำเภอหล่มสัก ซอยบ้านสวนละมุด ตำบลตาลเดี่ยว วัดศรีสะอาด ซอยสักงอย วัดศรีบุญเรือง บ้านตาลเดี่ยว หมู่ 1 และพื้นที่อำเภอหล่มเก่า บ้านวังก้นหวด

{fastsocialshare}

    เช้าวันนี้ (22 สิงหาคม 2565) เวลา 09.00 น. ที่สมาคมกกไทร อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบรูณ์ คุณชาครินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก เข้าเยี่ยมเยียน โรงครัวเคลื่อนที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยมีคุณวรพจน์ จรัสเศรษฐสิริ ผู้ช่วยหัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย ให้การต้อนรับ พร้อมพูดคุยเกี่ยวกับการลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอหล่มสักและพื้นที่ใกล้เคียง
   โดย เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย น.เขต แผนกบรรเทาฯ เร่งประกอบอาหารปรุงสุกพร้อมทานบรรจุกล่อง เพื่อเตรียมออกแจกจ่ายให้ให้แก่ประชาชนที่ประสบภัยดังกล่าว
 

{fastsocialshare}

    เช้านี้ (23 สิงหาคม 2565) เวลา 06.00 น. ที่โรงครัวเคลื่อนที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สมาคมกกไทร อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่แผนกบรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิฯ เร่งประกอบอาหารปรุงสุก บรรจุกล่อง จำนวน 500 กล่อง เพื่อเตรียมแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่เทศบาลหล่มสัก 3 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนสักงอย ชุมชนวัดศรีบุญเรือง และชุมชนสวนละมุด

{fastsocialshare}

   วันนี้ (22 สิงหาคม 2565) เวลา 05.05 น. แผนกบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางถึงสมาคมกกไทร อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ คุณสมบูลย์ ขวัญอ่วม หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย รวมทีมเจ้าหน้าที่ กู้ชีพ กู้ภัย น.เขต เพื่อมอบหมายการปฏิบัติภารกิจลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอหล่มสัก และพื้นที่ใกล้เคียง

{fastsocialshare}

    วันนี้ (22 สิงหาคม 2565) เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย น.เขต แผนกบรรเทาสาธารณภัย ชุดปฏิบัติภารกิจพิเศษช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม นำอาหารปรุงสุกบรรจุกล่อง จำนวน 1,920 กล่อง พร้อมน้ำดื่ม ถุงยังชีพ (บรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค) 230 ชุด อาหารสุนัข และแมว อย่างละ 1 กระสอบ ออกแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอหล่มเก่า ตำบลศิลา บ้านวังก้นหวด เทศบาลหล่มสัก บ้านสักหลง วัดศรีสะอาด ซอยสักงอย ซอยศรีบุญเรือง ซอยท่ากกโพธิ์ วัดทุ่งจันทร์สมุทร บ้านสักหลง และตำบลวัดป่า หมู่ 1 เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยให้มีอาหารพร้อมทาน และถุงยังชีพไว้ใช้ยามจำเป็น เนื่องจากหลายพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง ไม่สามารถสัญจรออกมาภายนอกได้
.
ในการนี้ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ยังเข้าสำรวจบ้านพักของประชาชนในพื้นที่ประสบภัย เพื่อตรวจวัดไข้ ความดัน ฯ ให้แก่ผู้ป่วย/ผู้สูงอายุ และดำเนินการอพยพประชาชนที่ต้องการออกนอกพื้นที่หรือมีความประสงค์ในการนำส่งสถานพยาบาลต่างๆ
 

{fastsocialshare}

    วันนี้ (14 สิงหาคม 2565) คุณสมบูลย์ ขวัญอ่วม หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำทีมเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย แผนกบรรเทาสาธารณภัย นำอาหารปรุงสุกบรรจุกล่อง จำนวน 1,200 กล่อง พร้อมด้วยน้ำดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภค และยารักษาโรค ออกแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัย พร้อมทั้งออกสำรวจบ้านเรือนประชาชนตรวจเยี่ยมอาการเบื้องต้นอาทิ ตรวจวัดความดัน ตรวจวัดชีพจร ตรวจวัดค่าออกซิเจน ฯลฯ ให้แก่ผู้ป่วย ผู้ป่วยติดเตียง และคนชรา ในพื้นที่อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน
   ในการนี้ ได้นำข้าวสาร เครื่องอุปโภคบริโภค และยารักษาโรค ถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ภายในสำนักสงฆ์กิตตินันโท อำเภอเวียงสา เนื่องจาก เส้นการทางเข้า-ออกสำนักสงฆ์ฯ​ ถูกตัดขาด ทำให้พระสงฆ์ไม่สามารถออกบิณฑบาตได้
   อัปเดตสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดน่าน ขณะนี้พื้นที่อำเภอท่าวังผา ปริมาณน้ำท่วมขังลดลงตามลำดับ ในขณะที่พื้นที่อำเภอเวียงสา ระดับน้ำยังคงท่วมสูง และในพื้นที่มีผู้ประสบภัยเป็นผู้ป่วย เด็ก คนชราพักอาศัยอยู่มาก
มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แผนกบรรเทาสาธารณภัย ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และจัดตั้งโรงครัวเคลื่อนที่และศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัย​ในพื้นที่วัดดอนแก่ง ตำบลตาลชุม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน

Follow Us

Most Read

  • Week

  • Month

  • All